Khuyến mãi Khuyến mãi

Giò Bì Bao Nhiêu Calo? Ăn Giò Bì Có Mập Không

Th 7 23/09/2023

Giò bì là một món ăn rất được mọi người yêu thích, có lẽ món ăn này không xa lạ gì trong những bữa nhậu. Thế nên chắc hẳn nhiều người đang thắc mắc về calo trong giò bì đúng không nào, và ăn nhiều liệu có mập không? Thì đừng bỏ qua bài viết này nhé để biết câu trả lời nhé.

1. 100g giò bì bao nhiêu calo?

Đối với giò bì Cửu Long được sản xuất theo truyền thống từ các nguyên liệu chính là thịt heo nạc, mỡ, bì heo, thêm các gia vị: bột ngọt, nước mắm, hạt tiêu, và được gói bằng lá chuối và hấp chín.

Trung bình trong 100g giò bì với các nguyên liệu ở trên thì calo rơi vào tầm khoảng  380 calo

gio-bi-bao-nhieu-calo-an-gio-bi-co-map-khong

 

2. Thành phần dinh dưỡng có trong giò bì

Theo bộ dinh dưỡng viện y tế thì chỉ số cho rằng trong 100g giò bì được làm nguyên liệu truyền thống thì sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng như sau

  • Chất béo: 19,6g
  • Protein: 28,62g

gio-bi-bao-nhieu-calo-an-gio-bi-co-map-khong

Ngoài những thành phần dinh dưỡng trên thì trong giò bì cung cấp một số chất cần thiết cho cơ thể như vitamin và các khoáng chất khác như sắt, đồng, magie, photpho.

3. Ăn giò bì có mập không?

Trong 100g giò bì cung cấp 380 calo, lượng calo này bằng một nửa lượng calo mà cần nạp vào cơ thể của một bình thường là 666 calo/ bữa ăn thì việc ăn nhiều giò bì sẽ không thể giúp bạn giảm cân. Ngoài ra nếu bạn ăn nhiều giò bì hoặc thường xuyên ăn giò bì thường xuyên thì sẽ khiến bạn tăng cân.

Hơn nữa, do nguyên liệu chính của giò bì là thịt nạc heo và mỡ heo và bì heo nên khi bạn ăn giò bì quá thường xuyên sẽ gây gia tăng cholesterol, gây ra tích mỡ nội tạng và từ đó dẫn tới nguy cơ thừa cân. Vậy nên bạn nếu bạn đang trong quá trình giảm cân bạn có thể ăn giò bì với tần suất ít và có kế hoạch ăn kiêng giảm cân của mình.